Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Chị em phải làm gì khi bị rong kinh

Rong kinh là bệnh phụ khoa khiến chị em cảm thấy rất khó chịu, tuy nhiên điều lo lắng nhất của nữ giới đó là hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa do quá trình bị rong kinh không được vệ sinh sạch sẽ. Vậy khi bị rong kinh phải làm sao, có cách nào giúp chị em không còn cảm thấy bị ám ảnh bởi hiện tượng rong kinh rong huyết.
Bị rong kinh phải làm gì?

Nguyên nhân rong kinh ở phụ nữ là gì?

Có hai nguyên nhân gây rong kinh là: Nguyên nhân rong kinh do bệnh lý và nguyên nhân rong kinh không do bệnh lý.
Chị em mắc các bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn đông máu, u bướu tuyến giáp, … là một trong các nguyên nhân rong kinh.
Ngoài ra hiện tượng cường độ estrogen tăng cao cũng khiến chị em bị rong kinh rong huyết.

Bị rong kinh phải làm sao?

Khi bị rong kinh rất nhiều chị em không biết phải làm sao? Để chị em có thể tự xử lý khi gặp hiện tượng rong kinh các chuyên gia khuyên rằng:
1.     Rong kinh kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu, da xanh tái, hoa mắt, chóng mặt. Chính vì vậy chị em cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là sắt để bù lại lượng máu đã mất trong những ngày rong kinh.
2.     Trong thời gian bị rong kinh chị em cần làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để tránh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra chị em nên dùng dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp cũng như thay băng vệ sinh 4 giờ/lần.
3.     Khi bị rong kinh chị em nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh lao động quá sức.
4.     Người bị rong kinh rong huyết nên hạn chế đồ uống có cồn, thuốc lá vì nó sẽ khiến rong kinh nhiều ngày hơn.
5.     Nữ giới mới trưởng thành rất dễ bị rong kinh do rối loạn nội tiết tố, chính vì vậy để hạn chế hiện tượng rong kinh chị em nên bổ sung thêm nội tiết tố nữ.
6.     Khi gặp tình trạng rong kinh kéo dài nữ giới nên đến các trung tâm y tế để thăm khám và xác định nguyên nhân rong kinh, từ đó tìm phương pháp điều trị phù hợp.

Rong kinh nhiều ngày không chỉ gây khó chịu và bất tiện trong cuộc sống chị em mà nó còn là nguyên nhân của bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Chính vì vậy các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho câu hỏi "bị rong kinh phải làm gì" là: Các bạn gái nên đi khám sớm để tránh những hậu quả đáng tiếc như vô sinh hiếm muộn ở nữ. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!