Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thuốc tránh thai khẩn cấp ảnh hưởng như thế nào?

Thuốc tránh thai khẩn cấp là phương pháp được rất nhiều bạn trẻ sử dụng mỗi khi quan hệ không an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng lường trước được những tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng của loại thuốc này đến sức khỏe nữ giới. Cùng tìm hiểu tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị em như thế nào?

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp

Có rất nhiều phương pháp tránh thai như sử dụng bao cao su, đặt vòng, uống thuốc, … tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp cứu nguy cho chị em một “bàn thua” trông thấy. Có hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp mà chị em thường sử dụng đó là loại có tác dụng trong 72 giờ và 120 giờ sau khi quan hệ. Để mang lại hiệu quả tránh thai tốt nhất, các bác sĩ khuyên chị em nên uống càng sớm càng tốt.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng cũng như làm dầy lớp niêm mạc tử cung khiến trứng không thể bán vào và làm tổ. Hiệu suất tránh thai lên đến 75%, tuy nhiên hiệu quả sẽ giảm nếu như các bạn nữ coi nó là phương pháp tránh thai được sử dụng thường xuyên. Các bác sĩ khuyến cáo chị em chỉ nên sử dụng tối đa là 2 lần trong một tháng.

Tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp
Là phương pháp tránh thai tác động trực tiếp bằng cách thay đổi lượng hormone nên thuốc tránh thai sẽ mang tới một số tác dụng phụ không mong muốn cho chị em như:
Buồn nôn và nôn
50% nữ giới sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thấy xuất hiện dấu hiệu buồn nôn và có thể nôn ngay sau khi uống thuốc. Trường hợp bị nôn trong khoảng 2 giờ sau khi uống thuốc thì phải uống liều khác thay thế.
Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt là một trong những tác dụng phụ mà thuốc tránh thái khẩn cấp gây ra cho nữ giới. Sau khi uống thuốc chị em có thể gặp hiện tượng rong kinh rong huyết, chậm kinh, … Ngoài ra chị em sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt hay hiện tượng căng tức ngực sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp.
Rong kinh
Rong kinh là hiện tương chu kỳ kinh nguyệt dài hơn bình thường. Chị em bị rong kinh sẽ thấy nguyệt sự kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi cũng nhiều hơn. Rong kinh kéo dài sẽ gây ra thiếu máu, da xanh tái, cơ thể mệt mỏi. Chính vì vậy khi chị em bị rong kinh, dù là do thuốc tránh thai khẩn cấp hay không cũng phải đến cơ sở uy tín để khám phụ khoa, từ đó có phương pháp điều trị dứt điểm, tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Trên đây là những tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp đến sức khỏe phái nữ, chính vì vậy chị em nên hạn chế sử dụng cũng như quan hệ an toàn. Chúc chị em có nhiều sức khỏe.