Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

Chậm kinh là dấu hiệu nhận biết có thai truyền thống ở nữ giới. Tuy nhiên, không phải nguyên nhân chậm kinh nguyệt là do có thai. Cùng điểm qua 1 số lý do tại sao bị chậm kinh nguyệt 2 tháng nhưng không có thai? Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao qua bài viết này nhé.
Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

Nhiều bạn nữ gặp tình trạng chậm kinh 2 ngày, chậm kinh 2 tháng, … tuy nhiên khi dùng que thử thai chỉ có 1 vạch. Vậy tại sao chậm kinh nguyệt 2 tháng? Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng là gì? Bị chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai

Một số nguyên nhân chậm kinh nguyệt 2 tháng nhưng không có thai như:
Chậm kinh nguyệt 2 tháng do tâm lý
Nữ giới làm việc trong trạng thái tinh thần căng thẳng, bị stress cũng như các tác động tâm lý khác cũng là nguyên nhân chậm kinh nguyệt ở nữ giới. Những biến đổi tâm lý này ảnh hưởng đến các hoocmon nữ, làm rối loạn quá trình phóng noãn và là nguyên nhân gây chậm kinh, mất kinh ở nữ giới.
Nhiều cặp vợ chồng quá mong có con hoặc lo lắng mang thai ngoài ý muốn cũng là nguyên nhân chậm kinh 2 tháng như que thử vẫn 1 vạch.
Nguyên nhân chậm kinh nguyệt 2 tháng do tác dụng phụ của thuốc
Các loại thuốc tránh thai, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh. Các biện pháp tránh thai gây rối loạn nội tiết, dẫn tới tình trạng kinh nguyệt không đều ở nữ giới.
Chậm kinh nguyệt do vận động quá nhiều
Việc luyện tập thể dục thể thao quá căng thẳng cũng là nguyên nhân chậm kinh nguyệt hay mất kinh ở nữ giới.
Nguyên nhân chậm kinh do bệnh lý tuyến giáp
Các bệnh lý về tuyến giáp có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bài tiết prolactin gây ra hiện tượng mất kinh hay chậm kinh.
Chậm kinh do rối loạn nội tiết tố
Ngoài ra mất cân bằng nội tiết tố cũng là nguyên nhân chậm kinh ở nữ giới. Cá bệnh lý phụ khoa như buồng trứng đa nang, viêm buồng trứng làm nồng độ estrogen và androgen thay đổi dẫn tới mất kinh, béo phì hay chảy máu tử cung.
Phụ nữ quá gầy dễ gặp trường hợp ngừng bài tiết estrogen và ngừng phóng noãn, đây cũng là nguyên nhân trễ kinh 2 tháng nhưng không có thai.

Chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng chậm kinh 2 tháng nhưng que thử có 1 vạch. Khi thấy dấu hiệu mất kinh hoặc chậm kinh nhưng không có thai chị em cần nhanh chóng đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân chậm kinh. Từ đó xác định phương pháp chữa trị chậm kinh phù hợp, hiệu quả. Ngoài ra chị em cần chú ý:
1.  Giữ tâm lý thoải mái, tránh stress, tinh thần căng thẳng
2. Ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, khoa học.
3. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tránh thai nào.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân chậm kinh 2 tháng nhưng không có thai cũng như khi gặp hiện tượng chậm kinh 2 tháng nhưng que thử 1 vạch phải làm sao. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tư vấn phụ khoa hoặc chuyên mục hỏi đáp sức khỏe qua số điện thoại 01666 06 55 66.