Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Nguyên nhân ngứa rát âm đạo ở nữ giới

Ngứa rát âm đạo là một trong những nỗi lo của rất nhiều chị em. Ngứa âm đạo không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt vợ chồng và sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo là gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo ở nữ giới

Nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo ở nữ giới

Có rất nhiều nguyên nhân ngứa rát âm đạo ở nữ giới, mỗi tác nhân gây ngứa âm đạo sẽ có những biện pháp chữa trị ngứa âm đạo riêng. Chính vì vậy, khi thấy các triệu chứng ngứa âm đạo chị em không nên tự ý đi mua thuốc điều trị ngứa âm đạo. Khi vùng kín có dấu hiệu ngứa rát, khó chịu chị em nên đến phòng khám phụ khoa để tiến hành kiểm tra và khám phụ khoa xác định nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo. Một số nguyên nhân ngứa rát âm đạo có thể kể đến như:
Bị viêm âm đạo
Hiện tượng viêm nhiễm âm đạo như: Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn, bị viêm âm đạo do trichomonas, viêm nấm âm đạo đều là những nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo ở nữ giới. Ngoài triệu chứng ngứa âm đạo, bệnh còn có thêm các biểu hiện như: khí hư ra nhiều, dịch âm đạo bất thường, ngứa ngoài âm đạo, da vùng kín bóng đỏ hoặc nổi mụn nước.
Hiện tượng Trichomonas âm đạo
Triệu chứng viêm âm đạo Trichomonas là khí hư sủi bọt trắng kèm theo có mùi đặc trưng. Bệnh gây ngứa rát âm đạo, sau khi gãi thì vùng da ngoài âm đạo bị biến đổi thành eczoma.
Viêm nấm âm đạo
Biểu hiện viêm nấm âm đạo là tình trạng hạt mụn nước ở âm hộ, vách ngăn âm đạo và hiện tượng ngứa rát âm đạo.
Bạch biến ngoài âm đạo
Triệu chứng thường gặp là ngứa ngoài âm đạo, đôi khi xuất hiện tình trạng bóng rát, đau vùng kín. Lớp da ngoài âm đạo sần sùi, có vết gãi.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân ngứa âm đạo khác như: ngứa âm đạo sau quan hệ, nhiễm giun kim, ngứa âm đạo do dị ứng thuốc, …

Dù bất cứ nguyên nhân ngứa âm đạo nào chị em cũng không nên tự ý điều trị ngứa âm đạo mà phải tới địa chỉ khám phụ khoa uy tín để tiến hành kiểm tra cũng như điều trị ngứa âm đạo theo phác đồ của bác sĩ.