Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới, viêm cổ tử cung không chỉ dừng lại ở các ảnh hưởng sức khỏe thông thường mà còn đe dọa trực tiếp khả năng sinh sản của nữ giới, một số trường hợi bệnh nặng còn dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Vậy viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?
Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?
Cổ tử cung là đoạn nối âm đạo và tử cung có tác dụng lớn trong việc phòng tránh các mầm bệnh. Nếu quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ, phá thai quá nhiều và không kiêng cữ tốt sau sinh sẽ khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng.
Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? là vấn đề rất nhiều chị em quan tâm. Không chỉ dừng lại ở các bất tiện hàng ngày, viêm cổ tử cung gây ra các tác hại như sau:

Viêm cổ tử cung nhẹ ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Cảm giác đau khi quan hệ mà viêm cổ tử cung gây ra khiến không ít chị em xa lánh chuyện chăn gối, tình cảm lạnh nhạt, gây mất hứng thú và khoái cảm tình dục cho cả hai.

Viêm cổ tử cung nặng gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Vi khuẩn viêm cổ tử cung có thể lây lan gây bệnh ở tử cung, bàng quang, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng,…

Viêm cổ tử cung gây vô sinh – hiếm muộn

Vi khuẩn viêm cổ tử cung có thể giết chết tinh trùng, giảm tỉ lệ thụ thai hoặc gây vô sinh. Ngoài ra khi bị viêm nhiễm cổ tử cung bị thay đổi tính chất, độ đàn hồi dễ gây sảy thai.

Viêm cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung

Khi viêm cổ tử cung mãn tính có thể dẫn đến hình thành các tế bào ung thư. Những người bị viêm cổ tử cung có nguy cơ bị ung thư cao gấp 10 lần so với người bình thường.

Như vậy có thể khẳng định, bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào tình trạng và thời gian mắc bệnh. Bạn nên khắc phục sớm ngay khi các triệu chứng viêm cổ tử cung khởi phát để tránh những biến chứng tai hại về sau. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng cũng như kiến thức quanh bệnh viêm cổ tử cung xin liên hệ “Bác sĩ tư vấn” để được giải đáp cụ thể.