Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Cách chữa dị ứng da bằng bài thuốc dân gian

Dị ứng da là tình trạng thường gặp, đặc biệt là những người bệnh có cơ địa dễ mẫn cảm với thời tiết, mỹ phẩm, … Hiện tượng dị ứng da có thể lặp lại thường xuyên hoặc biến mất sau 1 vài lần xuất hiện. Bệnh dị ứng da tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày cũng như gây ra những khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên việc điều trị dị ứng da không quá khó, đặc biệt là các bài thuốc dân gian chữa dị ứng da đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Bài thuốc dân gian chữa dị ứng da
Bài thuốc dân gian điều trị dị ứng da
Bài thuốc dân gian điều trị dị ứng da
Có rất nhiều bài thuốc điều trị dị ứng da, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc điều trị dị ứng da như:
Chữa dị ứng da bằng vỏ bí đao
Dùng vỏ của trái bí đao chừng 20 gr, hoa cúc vàng 15 gr, thược dược đỏ 12 gr, một ít mật ong vừa đủ. Tiến hành đun vỏ bí đao, hoa cúc vàng, thược dược đỏ trong nồi nước, rồi pha vào mật ong để uống trong ngày. Thực hiện liên tục trong 7 ngày, mỗi ngày 1 lần. Có thể thực hiện thêm liệu trình 7 ngày tiếp theo nếu bệnh chưa khỏi hoàn toàn. Bài thuốc này có tác dụng trừ gió, thanh nhiệt giúp điều trị dị ứng thời tiết nổi mề đay.
Bài thuốc điều trị dị ứng da bằng giấm gạo
Cho giấm gạo 100 ml, thân cây đu đủ 60 gr, gừng sống 9 gr vào nối đất rồi nấu cho đến khi giấm cạn thì lấy gừng và đu đủ ra dùng. Mỗi liệu trình gồm 7 ngày, mỗi ngày 2 lần sáng và tối.
Bài thuốc trị dị ứng bằng lá khổ qua
Sử dụng là khổ qua và lá mướp đã phơi khô, cắt nhỏ rồi đem nghiền thành bột, sau đó đem trộn với mật cá trắm đen cuối cùng cho cây cải dầu vào trộn đều rồi đắp lên vùng da bị dị ứng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài thuốc trị dị ứng da khác như:
-         Lá trà (lá chè), vỏ cam, cam thảo đem nấu lấy nước để rửa phần da bị dị ứng
-         Vỏ táo chua, vỏ quả nhãn với lượng bằng nhau đem nấu lấy nước rửa phần da bị dị ứng
-         150gr lá hẹ với 50gr hành lá, 30ml rượu trắng đem nấu lấy nước uống, chia thành 2 lần dùng trong ngày.
-         Mỗi ngày chia 2 lần, lấy 30gr thân cây đủ đu nấu với nước vừa đủ để uống.
-         Hoa quế 10gr cho vào nấu nới 1 ít nước để dùng, chia làm 2 lần dùng trong ngày.

Trên đây là những chia sẻ về các bài thuốc trị dị ứng da. Bạn có thể tham khảo thêm các cách chữa dị ứng khác tại phòng khám đa khoa Đông Phương. Để được tư vấn xin liên hệ hotline 0436 272 888