Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Khám phụ khoa có đau không? Các bước khám phụ khoa

Khám phụ khoa có đau không? Khi khám phụ khoa các bác sĩ sẽ tiến hành như thế nào? Là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Việc lo sợ không biết khám phụ khoa có đau không khiến chị em chần chừ không đi kiểm tra và điều trị đúng lúc khi thấy các triệu chứng bệnh phụ khoa nữ. Khám phụ khoa là một thủ tục không quá phức tạp và đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Đối với các bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao thì việc khám phụ khoa diễn ra đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Việc làm này sẽ không gây ra cảm giác đau đớn cho chị em phụ nữ.
Khám phụ khoa có đau không? Các bước khám phụ khoa cơ bản

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không? Khi đi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra và hỏi về tiền sử trước đó của bệnh nhân là đã qua quan hệ tình dục hay chưa để từ đó sẽ có cách thức khám phù hợp nhất. Qua việc thăm khám phụ khoa, chị em sẽ được kiểm tra tổng thể cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng và buồng trứng).

Cách bước khám phụ khoa cơ bản

Khi đi khám phụ khoa các bác sĩ sẽ tiến hành theo các bước sau:
Khám bộ phận sinh dục
Khám bộ phận sinh dục (bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra âm hộ và âm đạo của chị em nhằm kiểm tra xem dấu hiệu của dịch tiết âm đạo, mụn cóc sinh dục (sùi mào gà), herpes sinh dục, ngứa âm đạo, âm hộ hoặc các triệu chứng khác. Tiếp đó, bác sĩ phụ khoa sẽ khám bằng mỏ vịt hoặc bằng tay để kiểm tra những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, lấy mẫu để làm xét nghiệm Pap smear ( xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung) để xem bạn có dấu hiệu tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung hay không. 
Kiểm tra trực tràng
Kiểm tra trực tràng (bác sĩ có thể đặt một, hoặc hai ngón tay đã đeo găng vào trực tràng, kiểm tra để xem có khối u phía sau tử cung, hoặc trong trực tràng hay không).
Tiến hành các xét nghiệm
Tiếp theo là làm các xét nghiệm (xét nghiệm máu, nước tiểu, tế bào cổ tử cung, siêu âm, X.Quang ...)

Với những bước khám phụ khoa mà chúng tôi đã nêu ra, chị em có thể hoàn toàn yên tâm rằng việc khám phụ khoa sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không làm rách màng trinh (đối với những người chưa quan hệ tình dục). Bên cạnh đó, các dụng cụ dùng để khám như mỏ vịt đều được vệ sinh và vô trùng một cách kỹ càng.
Trên đây là nhưng chia sẻ về khám phụ khoa có đau không cũng như các bước khám phụ khoa cơ bản. Hy vọng chị em có thêm những kiến thức khi đi khám phụ khoa.