Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hiện tượng ngứa âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không?

Ngứa âm đạo là triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là hiện tượng ngứa rát âm đạo sau quan hệ. Vì sao lại bị ngứa âm đạo sau quan hệ? Hiện tượng ngứa âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không? Khi bị ngứa âm đạo sau quan hệ chị em phải làm sao? Chị em cùng tìm hiểu về nguyên nhân ngứa âm đạo sau khi quan hệ, từ đó có cách điều trị ngứa rát vùng kín cũng như phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.
Bị ngứa âm đạo sau quan hệ nguy hiểm không?

Nguyên nhân bị ngứa âm đạo sau quan hệ

Hiện tượng ngứa âm đạo sau quan hệ là gì? Nguyên nhân ngứa âm đạo sau khi quan hệ ở nữ giới. Vì sao lại bị ngứa sau khi quan hệ vợ chồng là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa âm đạo sau khi quan hệ như:
1.    Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ
2.    Sử dụng băng vệ sinh quá 4 giờ
3.    Mất cân bằng PH vùng kín dẫn tới sự phát triển của hại khuẩn, nấm gây viêm nhiễm âm đạo
4.     Quan hệ không an toàn, không sử dụng biện pháp bảo vệ
5.     Rối loạn nội tiết tố do stress, thức khuya, chế độ ăn uống không khoa học
Ngoài ra một số bệnh phụ khoa nữ cũng là nguyên nhân gây ngứa âm đạo sau khi quan hệ như: bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, mụn rộp sinh học cũng là nguyên nhân dẫn tới ngứa âm đạo sau khi quan hệ vợ chồng. Vậy ngứa âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không? Khi bị ngứa âm đạo phải làm sao? 

Ngứa âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không?

Có rất nhiều bạn trẻ quan hệ xong bị ngứa rát vùng kín các bạn nam có thể bị ngứa dương vật sau quan hệ, nhiều bạn bị ngứa sau khi quan hệ lần đầu. Vì vậy ngứa âm đạo có nguy hiểm không? Bị ngứa âm đạo sau quan hệ phải làm sao?
Ngứa âm đạo không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin trước bạn đời. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm của bệnh ngứa âm đạo còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới.
Các triệu chứng ngứa rát âm đạo có thể biến mất sau một thời gian nếu như nguyên nhân gây ngứa âm đạo đã được khắc phục như thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
Tuy nhiên, bệnh ngứa âm đạo sau quan hệ sẽ nguy hiểm với sức khỏe sinh sản nữ giới nếu như nguyên nhân gây ngứa âm đạo là do bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy khi thấy các triệu chứng ngứa âm đạo chị em nên đi khám âm đạo để tìm ra nguyên nhân gây ngứa vùng kín là do nấm, trùng roi, vi khuẩn, virus để có cách điều trị ngứa rát âm đạo phù hợp.
Chị em hãy tự bảo vệ cô bé trước những nguyên nhân gây ngứa âm đạo sau quan hệ, từ đó có các biện pháp điều trị ngứa âm đạo cũng như biết được ngứa âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không?
Nguồn: suckhoenugioiblog.wordpress.com