Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Vùng chậu là vùng nào? Hiện tượng viêm vùng chậu là ở đâu? Khi bị viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Vùng chậu là thuật ngữ y học chỉ bộ phận chứa phần lớn cơ quan sinh dục nữ. Hiện tượng viêm vùng chậu thường gặp ở nữ giới đã có quan hệ tình dục hoặc đã sinh con. Bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ ảnh hưởng tới sức khỏe nữ giới như thế nào? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Thế nào là bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới?

Viêm vùng chậu là gì? Bệnh viêm vùng chậu hay còn gọi là PID là bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Nguyên nhân viêm vùng chậu là biến chứng của các bệnh xã hội như chlamydia hay bệnh lậu. Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác cũng có thể gây viêm vùng chậu ở nữ giới.
Bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt vợ chồng của nhiều chị em mà nó còn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Vùng chậu chứa đựng đại bộ phận sinh sản như buồng trứng, tử cung. Chính vì vậy, khi vùng chậu bị viêm nhiễm phụ khoa, sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngước dòng gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản chị em. Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm vùng chậu như:
Thai ngoài tử cung: Viêm vùng chậu có thể dẫn đến tắc vòi trứng, khiến trứng không thể vào tử cung làm tổ gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung.
Áp xe vùng chậu: Tình trạng viêm nhiễm vùng chậu không được phát hiện và điều trị viêm vùng chậu dẫn tới hình thành áp xe vùng chậu do các dịch mủ tạo nên. Một số bệnh áp xe vùng chậu điển hình như áp xe vòi trứng, áp xe buồng trứng.
Đau vùng chậu: Đau vùng chậu là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa điển hình. Hiện tượng đau nhức vùng bụng dưới kèm theo sưng tấy, đỏ vùng kín là dấu hiệu đau vùng chậu.
Vô sinh: Viêm nhiễm vùng chậu gây suy giảm chức năng của buồng trứng, vòi trứng hay tử cung, dẫn đến tình trạng khó có con ở nữ giới.

Ngoài ra bệnh viêm vùng chậu còn là nguyên nhân của viêm phúc mạc ổ bụng hay tắc ruột rất nguy hiểm. Chính vì vậy khi thấy các triệu chứng viêm vùng chậu chị em nên đi khám phụ khoa để xác định tình trạng bệnh cũng như cách điều trị viêm vùng chậu phù hợp, hiệu quả.