Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Hiện tượng viêm – đau vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nữ như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, ... Viêm – đau vùng chậu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Cùng tìm hiểu thế nào là viêm vùng chậu, phương pháp điều trị viêm vùng chậu ở nữ giới qua bài viết.

Hình ảnh: Bệnh viêm vùng chậu là gì?

Bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới là gì?

Bệnh viêm vùng chậu viết tắt là PID là một hiện tượng bệnh về phụ khoa nghiêm trọng ở phụ nữ. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì cứ 8 người phụ nữ có tiền sử bị viêm vùng chậu thì có 1 người gặp tình trạng khó khăn trong sinh nở.
Bệnh viêm vùng chậu là biến chứng của các bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu


Hình ảnh: Điều trị viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu nếu như được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khả năng khỏi bệnh rất cao. Tuy nhiên có một số tổn thương sâu do bệnh viêm vùng chậu gây ra sẽ không khôi phục lại được như ban đầu. Chính vì vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm, chị em nên đi khám phụ khoa để sớm khi có dấu hiệu để có phương pháp điều trị phù hợp.
Phương pháp điều trị viêm vùng chậu phổ biến đước các bác sĩ khuyên dùng là dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên trong quá trình dùng thuốc, các dấu hiệu viêm vùng chậu sẽ biến mất trước khi tình trạng viêm nhiễm được khỏi hẳn. Vì vậy mà người bệnh bắt buộc phải uống hết số thuốc đã được bác sĩ kê đơn trước đó.

Một điều nữa mà người bệnh cần lưu ý là hãy chắc chắn nói với bạn tình gần đây của bạn để họ cũng có thể đi xét nghiệm và được điều trị bệnh. Ðiều cũng rất quan trọng là cả bạn và bạn tình của bạn đều cần phải hoàn tất việc điều trị của mình trước khi có bất kỳ kiểu quan hệ tình dục nào để các bạn không bị tái nhiễm lẫn nhau.

Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng viêm - đau vùng chậu ở nữ giới, hy vọng chị em có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của chính mình.