Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Những điều cần biết về bệnh phụ khoa ở nữ giới

Bệnh phụ khoa là một trong những bệnh lý phổ biên sở nữ giới hiện nay. Các bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở chị em, đặc biệt là nữ giới mắc bệnh phụ khoa có thể mất đi thiên chức làm mẹ. Chính vì vậy chị em nên trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Hình ảnh: Những bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Thế nào là bệnh phụ khoa?

Bệnh phụ khoa là căn bệnh xảy ra ở các cơ quan sinh sản của nữ giới trong đó các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gặp phổ biến nhất ở nữ giới bao gồm bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, buồng trứng đa nang, u xơ cổ tử cung… Bệnh viêm phụ khoa là căn bệnh có thể gặp ở tất cả nữ giới nhưng sẽ gặp nhiều nhất ở những chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây các bệnh phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở phụ nữ trong đó những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa thường gặp nhất bao gồm

Mắc bệnh phụ khoa do vệ sinh vùng kín không tốt

Đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa hàng đầu ở nữ giới. Việc vệ sinh vùng kín không đúng phương pháp và đảm bảo sạch sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến bệnh phụ khoa

Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh xã hội khác.

Phá thai không an toàn gây nên bệnh phụ khoa nguy hiểm

Chị em từng trải qua các thủ thuật chẳng hạn như hút thai, nạo phá thai, đặt vòng… cũng dễ bị mắc bệnh phụ khoa nếu như dụng cụ làm thủ thuật này không được khử trùng cẩn thận. Chính vì vậy, chị em nên đến các phòng khám uy tín, đảm bảo chất lượng để tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Triệu chứng bệnh phụ khoa ở phụ nữ


Hình ảnh: Triệu chứng bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Bệnh về phụ khoa sẽ có những triệu chứng, biểu hiện khác nhau, cùng điểm qua những triệu trứng điển hình của bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Khí hư bất thường là triệu chứng của bệnh phụ khoa
Các hiện tượng khí hư bất thường như khí hư ra nhiều, màu sắc thay đổi như khi hư có màu vàng, khí hư có màu xanh, … Ngoài ra tình trạng khi hư bị vón cục, sủi bọt cũng là một trong những triệu chứng của bệnh phụ khoa.

Ngứa vùng kín, một trong những triệu chứng của bệnh phụ khoa

Ngứa vùng kín thường là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần phải hết sức lưu ý.
Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu bệnh phụ khoa
Nếu như chị em thấy chu kì của mình bị thay đổi bất thường thì nên đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.
Xuất hiện các cơn đau cho thấy bạn mắc các bệnh phụ khoa
Đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ… cũng là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Có rất nhiều cách điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ trong đó mỗi cách điều trị sẽ phụ thuộc vào loại bệnh phụ khoa mà chị em mắc phải, cụ thể:
Điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc
Đây là một trong những cách điều trị bệnh phụ khoa phổ biến, thường được áp dụng hiệu quả cho các trường hợp bị mắc các bệnh phụ khoa chẳng hạn như viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… ) hay u xơ tử cung giai đoạn sớm…
Điều trị bệnh phụ khoa bằng phẫu thuật
Cách chữa bệnh phụ khoa bằng phẫu thuật hay còn gọi là phương pháp điều trị ngoại khoa là cách chữa trị được áp dụng cho những chị em bị mắc các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung giai đoạn muộn, tắc ống dẫn trứng…
Trên đây là những thông tin về bệnh phụ khoa ở nữ giới, cảm ơn mọi người đã quan tâm và chúc quý khách sức khỏe dồi dào.