Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Nguyên nhân của bệnh rong kinh là gì

Hiện tượng rong kinh ở nữ giới là gì? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé. Hy vọng những thông tin được cung cấp sẽ giúp chị em có những cái nhìn mới về hiện tượng rong kinh cũng như nguyên nhân dẫn gây rong kinh ở phụ nữ là gì, từ đó có những biện pháp chăm sóc sức khỏe cũng như phòng tránh rong kinh nguyệt thật tốt.
Nguyên nhân rong kinh ở phụ nữ là gì
Nguyên nhân gây rong kinh là gì?
Rong kinh là bệnh về phụ khoa chỉ hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Bệnh rong kinh gây những khó khăn cũng như phiền phức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Rong kinh kéo dài dẫn đến tình trạng thiếu máu khiến cơ thể nữ giới tái xanh, mệt mỏi cùng khó thở và đôi khi xuất hiện dấu hiệu buồn nôn.
Có hai nguyên nhân rong kinh ở nữ giới là rong kinh bệnh lý và rong kinh không do bệnh lý.
Rong kinh bệnh lý
Rong kinh bệnh lý hay còn gọi là rong kinh thực thể. Nguyên nhân rong kinh là do những thương tổn ở tử cung hay buồng trứng. Một số tổn thương như: polyp tử cung, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng. Ngoài ra các bệnh rối loạn đông máu hay bướu giáp cũng là nguyên nhân rong kinh bệnh lý.
Một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể dẫn đến hiện tượng rong kinh ở phụ nữ.
Rong kinh không do bệnh lý
Rong kinh không do bệnh lý hay còn được gọi là rong kinh cơ năng, thường gặp ở phụ nữ mới trưởng thành hoặc đã đến tuổi tiền mãn kinh. Rong kinh sau sinh, dùng thuốc phá thai, thuốc tránh thai khẩn cấp là nguyên nhân phụ nữ bị rong kinh trong độ tuổi sinh sản.
Một số đối tượng có khả năng bị rong kinh cao như: nữ giới béo phì, đã sinh con nhiều lần, hút thuốc, bị đái tháo đường hay các triệu chứng rối loạn đông máu, …
Rong kinh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến thiếu máu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa và những bệnh về phụ khoa nguy hiểm khác.
Để phòng ngừa bệnh rong kinh chị em nên rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục, đồng thời đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần. Ngoài ra cần chú ý đến khẩu phần ăn như tăng cường rau xanh, thực phẩm giàu sắt khi có dấu hiệu rong kinh để tránh tình trạng thiếu máu, hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân rong kinh ở phụ nữ. Cảm ơn chị em đã dành thời gian quan tâm. Mọi chi tiết cũng như thắc mắc xin liên hệ số điện thoại 01666 06 55 66 – 01666 06 55 88 để được giải đáp một cách chi tiết nhất.