Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và các biến chứng gây ra

Đi tiểu nhiều lần cả đêm lẫn ngày là biểu hiện của bệnh về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,… khiến bạn thấy mệt mỏi vì phải thức dậy nhiều lần, gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày và trong công việc. Vậy nguyên nhân do đâu và cách trị bệnh bệnh tiểu nhiều lần như thế nào?
Đi tiểu nhiều lần
Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần ở đàn ông

Đi tiểu nhiều dẫn tới không ít một vài ảnh hưởng vào công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày của những đàn ông. nếu tiểu nhiều lần là do uống nhiều nước, tuổi tác (những người lớn tuổi)… thì không có gì quá đáng hoang mang. nhưng, trường hợp đi tiểu nhiều lần trong ngày ở phái nam cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những vài bệnh lý ảnh hưởng như:

– Viêm bàng quang: là một trong những bệnh về viêm hệ thống tiết niệu mà nam thường gặp phải. Khi bị mắc bệnh, bệnh nhân bên ngoài dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, còn có thể kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, thậm chí là đi tiểu ra máu…

– Phì đại tuyến tiền liệt: khi bị mắc bệnh này, người nhiễm bệnh bên ngoài hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày thì còn nhận thấy buồn tiểu tuy nhiên khi tiểu lại tiểu không hết, hoặc đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất là ít….

– Ngoài một số bệnh lý đã nêu ở vừa rồi, thì những người bị mắc bệnh đái tháo con đường,… cũng có thể chính là nguyên nhân tạo ra tình trạng tiểu nhiều lần ở phái mạnh.


Đi tiểu nhiều lần trong ngày sinh ra một số biến chứng gì?


Thực chất, bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải là 1 bệnh mà nó là dấu hiệu cảnh báo 1 loạt các bệnh nguy hiểm khác lạ bao gồm:
  • Suy thận mạn: vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh, suy thận mạn độ 2, 3 dấu hiệu ra ngoài bằng thao tác khả năng cô đặc nước tiểu của cơ thể kiềm chế, người mắc bệnh tăng số lần đi tiểu lên, đặc biệt đến ban đêm. cùng đó là các triệu chứng da xanh, mệt mỏi, chán ăn, chân tay sung phù, đi tiểu nhiều lần trong ngày
  • Sỏi thận hoặc sỏi bàng quang: việc hình thành sỏi thực hiện cản trở dòng chảy của nước tiểu khiến chúng bị UI, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi nhiều lần hơn. Nguy cơ cao bạn đã bị sỏi ví dụ đi tiểu nhiều lần trong ngày kèm cảm giác buốt, rát khi đi tiểu
  • Phì đại tuyến tiền liệt: Khiến niệu đạo bị chèn ép dẫn tới tiểu nhiều
  • Viêm nhiễm đường tiết niệu
  • Sa tử cung ở phái nữ đang lứa tuổi và sinh con
  • Cảnh báo bệnh tiểu đường…


Trên đây là những nguyên nhân và biến chứng của hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Hi vọng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cách phòng tránh và điều trị bệnh. Bạn có thể đặt lịch tư vấn và khám bệnh tại phòng khám nam khoa Thiên Tâm theo số điện thoại: 01666 06 55 66 để được bác sĩ nam khoa tư vấn miễn phí.