Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Dấu hiệu mang thai sớm

Nhiều bạn nữ không biết dấu hiệu mang thai như thế nào? Một số dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết ở nữ giới sẽ được trình bày qua bài viết dưới đây:
Dấu hiệu mang thai sớm

Dấu hiệu mang thai sớm

Các dấu hiệu mang thai sớm ở nữ giới có thể kể đến như: trễ kinh, ra máu, buồn nôn, đi tiểu nhiều, …
Chậm kinh
Chậm kinh là dấu hiệu điển hình của mang thai. Nữ giới có kinh nguyệt đều cũng như đời sống sinh hoạt vợ chồng bình thường, nếu có hiện tượng chậm kinh 5 ngày trở lên, thì đó là dấu hiệu mang thai. Khi đó chị em nên mua que về thử thai. Một số chị em chậm kinh 2 ngày cũng có thể sử dụng que thử để biết có thai hay không.
Ra máu
Ra máu là một trong các biểu hiện mang thai sớm, tuy nhiên hiện tượng này lại rất dễ bị nhầm với chu kỳ kinh nguyệt. Sau khi trứng được thụ tinh từ 6-12 ngày, lớp niêm mạc tử cung sẽ bị bung ra gây chảy máu âm đạo. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Ra máu sau khi thụ tinh thường chỉ là một vài vệt nhỏ, màu nhạt hơn bình thường hoặc nâm đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày.
Nếu bạn để ý kỹ, ngoài máu, cơ thể bạn cũng tạo ra một ít dịch màu trắng đục, do các tế bào trong âm đạo đang phát triển, trở nên dày hơn để làm “tổ” cho trứng.
Căng tức ngực
Sau 1 đến 2 tuần thụ thai, phụ nữ sẽ thấy ngực căng và tức hơn. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu trước khi “nguyệt san” tới.
Cơ thể mệt mỏi, khó thở
Sau quá trình thụ thai, nữ giới phải cung cấp cả dinh dưỡng cho thai nhi, chính vì vậy cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi cũng như thân nhiệt tăng cao hơn.
Khi mang thai, nữ giới phải cung cấp thêm oxy cho buồng trứng và sự phát triển của bào thai trong bụng mẹ. Chính vì vậy, mẹ bầu đôi khi sẽ cảm thấy tức ngực và khó thở, đặc biệt là những ngày đầu mang thai.
Ngoài ra một số dấu hiệu mang thai sớm khác như:
1. Đi tiểu nhiều
2. Buồn nôn
3. Tâm trạng bồn chồn, thay đổi liên tục
4. Thích ăn đồ chua hoặc đồ ăn trước đó không thích ăn
5. Tăng cân
6. Đau lưng

Trên đây là một số dấu hiệu mang thai ở nữ giới. Hy vọng chị em có thêm những kiến thức mới để sẵn sàng làm mẹ cũng như chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi được tốt nhất.