Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Triệu chứng dị ứng nổi mề đay là gì?

Dị ứng nổi mề đay là căn bệnh dễ tái đi tái lại gây ra những cơn ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Vậy triệu chứng dị ứng nổi mề đay là gì? Các bạn cùng tìm hiểu về hiện tượng nổi mề đay dị ứng cũng như các biểu hiện thường gặp của hiện tượng dị ứng nổi mề đay.

Hiện tượng dị ứng nổi mề đay là gì?

Hiện tượng dị ứng nổi mề đay là gì?
Hiện tượng dị ứng nổi mề đay là gì?
Dị ứng nổi mề đay là một hiện tượng dị ứng da, dị ứng nổi mề đay được xem là tình trạng viêm ở lớp bì gây nên phù nề tại chỗ ngoài da khiến người bệnh có các nốt mẩn trên da với các hình dạng có kích thước khác nhau kèm theo cảm giác ngứa. 

Triệu chứng bệnh dị ứng nổi mề đay

Dị ứng nổi mề đay cấp tính
Ở giai đoạn này, bệnh thường xảy ra đột ngột khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như thời tiết, phấn hoa, khói bụi, thuốc, hải sản…, có thể biến mất trong khoảng vài giờ hoặc vài ngày nhưng cũng có trường hợp kéo dài hơn 1 tuần. Những trường hợp bệnh nặng có thể xuất hiện tình trạng phù mạch làm sưng to cả một vùng da, khiến da căng nhiều hơn ngứa, sốt, nhức đầu, rối loạn tiêu hóa, đau khớp...
Dị ứng nổi mề đay mãn tính
Khi quá 8 tuần mà những triệu chứng dị ứng nổi mề đay cấp tính chưa hết thì được xem là mề đay mãn tính. Lúc này, bệnh có những thay đổi phức tạp hơn, triệu chứng cũng đa dạng hơn. Các vết sẩn ngứa có hình tròn, vòng hoặc thành những vết dài ngoằn ngoèo, một số chỗ bị xuất huyết. Đôi chỗ mề đay mẩn ngứa nổi phỏng, xuất hiện mụn nước, nếu gãi ngứa khiến chúng vỡ ra có thể gây bọi nhiễm.

Trường hợp nổi mề đay khổng lồ khiến người bệnh không bị ngứa ngáy khủng khiếp nhưng sưng phù, căng tức khắp mặt hoặc cơ quan sinh dục. Thậm chí có người bị bệnh nặng còn có nguy cơ trụy tim mạch cần phải cấp cứu kịp thời để giữ tính mạng.