Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Dấu hiệu u xơ tử cung ở nữ giới

Việc nhận biết dấu hiệu u xơ tử cung giúp chị em có phương pháp điều trị u xơ tử cung kịp thời, tránh những hậu quả mà u xơ tử cung gây ra cho sức khỏe nữ giới.
Dấu hiệu u xơ tử cung ở phụ nữ

Dấu hiệu u xơ tử cung ở nữ giới

Một số triệu chứng u xơ tử cung thường gặp như:
Rối loạn kinh nguyệt
Một trong các dấu hiệu u xơ tử cung là rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt ra nhiều hoặc kinh nguyệt ít hơn bình thường. Ngoài ra hiện tượng rong kinh kéo dài cũng là triệu chứng của u xơ tử cung. Chị em có thể bị rong kinh kéo dài hơn 2 tuần.
Đau bụng dưới
Khi u xơ tử cung phát triển có kích thước lớn sẽ có triệu chứng đau bụng dưới dữ dội. Cảm giác giống đau bụng kinh nên nhiều chị em đã bỏ qua triệu chứng u xơ tử cung này.
Nhiều chị em bị u xơ tử cung sẽ thấy đau khi quan hệ.
Xuất hiện u cứng ở bụng
Khi u xơ tử cung phát triển quá lớn, chị em có thể cảm nhận được có cục u cứng ở bụng. Bụng dưới trướng to lên, cơ thể cảm thấy nặng nề, ì ạch hơn.
Đi tiểu nhiều
Khối u xơ tử cung phát triển lớn sẽ gây áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu, điều này khiến chị em đi tiểu nhiều hơn.
Ngoài ra u xơ tử cung khiế chị em hay bị táo bón.

Đây là những triệu chứng u xơ tử cung điển hình ở nữ giới. Tuy nhiên để xác định chính xác tình trạng u xơ tử cung chị em cần đi khám phụ khoa. Đi khám và điều trị u xơ tử cung ở địa chỉ khám phụ khoa uy tín sẽ giúp chị em nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh của mình.