Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Quan hệ khi bị rong kinh có làm sao không?

Cháu chào bác sĩ!
Cháu năm nay 22 tuổi, cháu và bạn trai đã từng quan hệ với nhau. Tuy nhiên lần gần đây nhất, khi cháu hết kinh, chúng cháu quan hệ thì lại thấy tình trạng ra máu. Hiện tượng ra máu lặp lại khoảng một tuần thì hết, lượng máu ra nhiều hơn máu kinh và có màu nâu. Trong thời gian đó cháu cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, cháu không biết cháu có phải bị rong kinh không vì trước đây cháu cũng bị như vậy 1 lần. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu như vậy là bị gì và có nguy hiểm không ạ? Cháu và người yêu quan hệ ra máu có bị sao không? Kinh nguyệt của cháu bình thường, chu kỳ 28 ngày và kéo dài 7 ngày/chu kỳ. Cháu cảm ơn ạ.

Quan hệ khi bị rong kinh có sao không?
Chào cháu!
Nếu tình trạng ra máu của cháu kéo dài hơn 7 ngày là hiện tượng rong kinh. Rong kinh chỉ là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, nó không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nó lại là nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới do tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rong kinh ở nữ giới như ăn uống không khoa học, stress, tập luyện quá sức, bị chấn thương, … Ngoài ra rối loạn hormon cũng là một trong những lý do dẫn tới rong kinh. Trường hợp của cháu do quan hệ với bạn trai nhiều lần trong thời gian ngắn, cộng thêm vào ngày cuối chu kỳ dẫn tới làm mất cân bằng giữa 2 hormon là estrogen và progesterone, khiến cho màng tử cung dày lên quá độ và khi bong ra khiến lượng máu kinh tăng lên. Ngoài ra nếu cháu sử dụng thuốc tránh thai thì đó cũng là nguyên nhân gây rong kinh cũng như các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, buồn nôn, … Để khắc phục tình trạng này cháu và người yêu cần ngừng quan hệ một thời gian cũng như lên kế hoạch sinh hoạt, ăn uống điều độ đủ chất. Nếu vẫn còn xuất hiện tình trạng rong kinh thì cháu nên đến phòng khám hoặc bệnh viện uy tín để được các bác sĩ tư vấn cũng như tiến hành khám phụ khoa và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Chúc cháu có một sức khỏe thật tốt. Thân mến chào cháu!