Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

6 thực phẩm “ vàng” giúp chữa rong kinh

“Là con gái thật tuyệt” đi kèm với những điều tuyệt vời ấy là những rắc rối như tình trạng đau bụng kinh nguyệt, hiện tượng rong kinh khiến không ít người đã ước “là con trai còn hơn”. Chu kỳ kinh nguyệt là “bà cô khó tính” khiến nhiều chị em thấy khó chịu, tuy nhiên nếu tháng nào không thấy bà cô này chị em lại lo sợ không kém. Tuy nhiên bà cô đến và ở lại lâu quá sẽ khiến chị em bị rong kinh, nỗi sợ hãi vô hình của rất nhiều chị em. Vậy hiện tượng rong kinh được xác định như thế nào? Làm sao để chữa rong kinh cũng như phòng chống hiện tượng này?
Thực phẩm chữa rong kinh ở phụ nữ

Triệu chứng rong kinh là gì?

Rong kinh ở phụ nữ là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài hơn 1 tuần và lượng máu kinh ra rất nhiều, trung bình từ 1 đến 2h chị em đã phải đi thay băng vệ sinh chứ không phải từ 2 đến 4h như bình thường. Một số biểu hiện rong kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới như:
  1. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày
  2. Lượng máu kinh mất nhiều hơn, khoảng thời gian thay băng vệ sinh gần hơn, đôi khi phải dùng băng vệ sinh ban đêm cho ban ngày.
  3. Cảm giác đau bụng dưới
  4.  Mệt mỏi, mặt xanh tái do thiếu máu. Đôi khi xuất hiện tình trạng thở dốc, buồn nôn.

6 loại thực phẩm vàng chữa rong kinh hiệu quả

Rong kinh nhiều ngày không chỉ gây thiếu máu mà nó còn là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa cũng như hiện tượng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa rong kinh, nhưng đôi khi quá dựa vào thuốc chúng ta lại quên mất những thực phẩm, những món ăn tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng tuyệt vời đối với bệnh rong kinh ở nữ giới.
6 loại thực phẩm “vàng” cho chị em rong kinh:
  1. Chuối: Chuối chữa kẽm và kali giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh cũng như những tổn thương ở tử cung, âm đạo.
  2. Tỏi: Tỏi là một thực phẩm có tính chất kháng viêm cao, tỏi giúp chị em hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ viêm nhiễm vùng kín trong thời gian bị rong kinh.
  3. Thực phẩm chứa nhiều sắt: Sắt giúp chị em không bị thiếu máu, có tác dụng rất tốt cho cơ thể, chính vì vậy các thực phẩm chứa nhiều sắt như gan dộng vật, rau chân vịt, … là thực phẩm rất tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt hay rong kinh.
  4. Rau và trái cây có màu đỏ: Đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh sản cũng như ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Chính vì vậy ớt đỏ, táo, cà chua là những thực phẩm nên xuất hiện trong thực đơn của bạn và gia đình.
  5. Đậu nành: Đạu nành cung cấp lượng estrogen cần thiết cho cơ thể, giúp tim hoạt động tốt hơn cũng như có tác dụng ngăn chặn các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.
  6. Thực phẩm giàu axit folic: Các thực phẩm dầu gan cá, nấm, hoa quả chứa nhiều axit folic giúp chị em hạn chế được nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.


Trên đây là những chia sẻ về 6 thực phẩm chữa rong kinh hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp chị em không còn khó chịu bởi hiện tượng rong kinh. Mọi thắc mắc xin liên hệ số điện thoại 01666 06 55 66 để được giải đáp. Xin cảm ơn.